Vai trò của tìm insight khách hàng trong thiết kế bao bì sản phẩm

Insight khach hang co vai tro gi trong thiet ke bao bi san pham

Ngày nay chính là thời đại kinh doanh “trăm người bán, vạn người mua”. Khách hàng có vô số sự lựa chọn. Cùng một sản phẩm, cùng một chức năng, cùng một giá không còn là chuyện hiếm gặp giữa các doanh nghiệp và nhà bán lẻ. Việc thiết kế bao bì sản phẩm để kích thích khách hàng mua sản phẩm trở thành mục tiêu của mọi nhà kinh doanh hướng đến thông qua “Insight khách hàng”

Mục lục

Insight khách hàng là gì?

Insight khách hàng là thuật ngữ nói đến sự thật ngầm hiểu về hành vi, suy nghĩ, thói quen, sở thích, nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể hiểu theo cách: mong muốn, nguyện vọng của khách hàng.

Hàng năm, các doanh nghiệp lớn chi ra một phần đầu tư vô cùng lớn để liên tục tìm hiểu insight khách hàng. Starbuck là ví dụ dễ thấy trong việc tận dụng insight khách hàng để mang lại nguồn thu lớn. Đặc biệt, dù bị đánh giá là không ngon bằng cà phê Việt Nam, nhưng Starbucks vẫn thu hút và giữ lượng lớn khách hàng có thu nhập từ trung bình khá tại Việt Nam.

thiet ke in an tui giay 5

 

Insight khách hàng có vai trò như thế nào trong thiết kế bao bì sản phẩm?

Bao bì sản phẩm độc quyền, ấn tượng chính là phương án cạnh tranh với đối thủ, thu hút khách hàng tiềm năng mang lại hiệu quả rõ rệt. Để làm được điều đó, doanh nghiệp cần hiểu sản phẩm của mình. Từ đó, hãy xác định đối tượng khách hàng mà mình muốn hướng đến. 

Có bao giờ bạn đặt câu hỏi khách hàng cần gì ở một bao bì sản phẩm? Trước đây, khi kinh tế của người tiêu dùng chưa dư giả, người ta chỉ cần thứ gì đó để đựng sản phẩm nguyên vẹn về tới nhà. Thu nhập bình quân đầu người của nước ta ngày càng tăng. Điều này đồng nghĩa với việc yêu cầu của người tiêu dùng với một sản phẩm cũng thay đổi. Ngoài việc bắt mắt và ấn tượng, bạn cần quan tâm tới tính tiện lợi khi di chuyển, việc đóng mở và bảo quản dễ dàng,… của bao bì.

Để tạo ra chiếc bao bì thu hút khách hàng, rõ ràng doanh nghiệp cần tìm hiểu mong muốn của người tiêu dùng là gì. Như vậy, tìm ra insight khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thiết kế được bao bì, cách đóng gói sản phẩm tốt nhất để chiều lòng khách hàng.to giay dung thuc pham 6

Địa chỉ uy tín, hiểu rõ insight khách hàng

Trên lý thuyết, khái niệm và cách thức tìm insight khách hàng rất rõ ràng. Tuy nhiên trên thực tế, đây lại là bài toán rất khó, tiêu tốn nhiều ngân sách và nguồn lực của một doanh nghiệp. Đặc biệt, đối với doanh nghiệp nhỏ, nguồn ngân sách này thực sự khó để cân đối. Vì vậy, việc tìm đến đơn vị thứ 3 đầy kinh nghiệm thực chiến để hiểu đc insight khách hàng và thiết kế ra bao bì sản phẩm chất lượng là hết sức cần thiết.

Neko Box là địa chỉ hợp tác của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh thành phía Bắc trong lĩnh vực thiết kế và in ấn bao bì sản phẩm. Với đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực, đơn vị đã tạo ra hàng ngàn bao bì sản phẩm góp phần tăng trưởng doanh số không ngừng cho các doanh nghiệp lớn nhỏ.

hop banh trung thu truyen thong 1 1

Tham khảo một số dự án gần nhất mà Neko Box đã thực hiện

Hộp bánh mì Bibi

Bibi Healthy Bread là đơn vị cung cấp đồ ăn healthy có dấu ấn tốt trên thị trường hiện nay với sản phẩm chất lượng, dịch vụ chăm sóc tốt tới khách hàng. Để hoàn thiện điều đó, Bibi đã tìm đến Neko Box để tạo ra bộ hộp giấy đựng các sản phẩm: bánh mì nguyên cám, bánh mì đen, bánh chuối và bánh hạnh nhân dưa.

Sản phẩm hộp giấy của Bibi Healthy Bread chắc chắn về kết cấu, đảm bảo chất lượng bảo quản của bánh khi để lâu ngày. Với phong cách thiết kế châu âu, trẻ trung sáng tạo và cũng vô cùng lịch sự, sản phẩm hộp bánh tạo điểm nhấn vô cùng ấn tượng tới khách hàng. Mỗi loại hộp đều mang đến các dấu ấn riêng của sản phẩm bánh bên trong.

giai phap bao bi san pham thong minh 4

 

Gà Tần Cô Biên

Khởi đầu từ những năm 1990 tại một con ngõ nhỏ ở Hà Nội, Gà Tần Cô Biên là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách với hương vị đậm chất ẩm thực Hà Thành. Được chế biến từ những nguyên liệu chọn lọc kỹ lượng để mang đến khách hàng không chỉ ngon mà còn trọn vẹn cả dinh dưỡng.

Với mong muốn trở thành thương hiệu dẫn đầu về chất lượng sản phẩm Gà Tần thuốc bắc cũng như dịch vụ và bao bì, Gà Tần Cô Biên đã hợp tác cùng Neko Box để tạo ra bộ sản phẩm hộp giấy ấn tượng, nổi bật cho thương hiệu. Nguyên liệu giấy được sử dụng rất thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, chắc chắn, giữ nguyên hương vị cho món ăn được giao tới tận tay khách hàng. 

1

 

Tô giấy Ramen2go

Nghĩ tới ẩm thực Nhật, dường như người ta nhớ ngay đến tiệm mì Ramen2go. Tiệm mì bé xinh đậm hương sắc xứ anh đào, chiều lòng thực khách với sợi mì tươi trong ngày cùng thịt tẩm ướp và trứng lòng đào ngâm tương hấp dẫn.

Chính “áp lực” phải đảm bảo hương vị tươi thơm từ bếp tới khách hàng dù mưa hay nắng, Ramen2go đã hợp tác cùng Neko Box để tạo ra tô giấy phải đáp ứng yêu cầu:

  • Đảm bảo giữ trọn hương vị, không làm biến đổi món ăn.
  • Chất liệu giấy an toàn với sức khỏe và bảo vệ môi trường.
  • Tô giấy cứng cáp, bền bỉ trong quá trình di chuyển.
  • Hình thức làm nổi bật thương hiệu Ramen2go.

Chúng tôi đã nhận được vô số phản hồi tích cực và lời khen ngợi từ phía khách hàng dù món ăn được ship vòng quanh Hà Nội.

to giay ben dep chiu nhiet tot 1

Hy vọng bài viết trên có thể giúp quý độc giả hiểu rõ được tầm quan trọng của việc tìm insight khách hàng giúp doanh thu tăng trưởng rất hiệu quả. Neko Box hân hạnh đồng hành cùng các doanh nghiệp tạo ra giải pháp đóng gói sản phẩm tốt nhất. Liên hệ ngay đến hotline 094 303 0055/ 039 929 6788 để được tư vấn cụ thể nhất.

 

2 thoughts on “Vai trò của tìm insight khách hàng trong thiết kế bao bì sản phẩm

  1. Pingback: Xu hướng thiết kế hộp bánh trung thu gia tăng doanh thu

  2. Pingback: Thiết kế và in catalogue - Hồ sơ năng lực

Comments are closed.