In catalogue là một phần không thể thiếu trong chiến lược bán hàng và tiếp thị của hầu hết các doanh nghiệp. Catalogue cung cấp thông tin toàn diện về một loạt sản phẩm, mặc dù đây là một nguồn tài liệu ngắn gọn, súc tích. Để cùng hợp tác hiệu quả với các đơn vị thiết kế, doanh nghiệp cần nắm được một số thông tin cơ bản về in catalogue. Hãy cùng Neko Box tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này nhé!
Mục lục
Khái niệm về catalogue
Catalogue là ấn phẩm không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay. Chúng được xem là “bộ mặt” của một thương hiệu. Catalogue thường được thiết kế và in dưới dạng quyển sổ/ sách. Trong ấn phẩm này chứa thông tin và hình ảnh của sản phẩm cùng doanh nghiệp. Hiện nay, các doanh nghiệp ứng dụng nó trong việc tiếp thị và bán hàng một cách hiệu quả.
Vai trò của in catalogue chuyên nghiệp
Kể câu chuyện thương hiệu
Câu chuyện thương hiệu ngày nay được nhiều người công nhận là một yếu tố quan trọng để xây dựng một thương hiệu lâu dài. Câu chuyện thương hiệu không chỉ phản ánh bất kỳ nhận thức kinh doanh nào mà bạn muốn khán giả của mình thấy. Những câu chuyện này giờ đây lấp đầy một khoảng trống mà trước đây phần lớn được lấp đầy bởi những lời truyền miệng.
Catalogue rất lý tưởng cho loại hình xây dựng thương hiệu vì một số lý do như:
- Đầu tiên, trải nghiệm xúc giác khi lướt ngón tay qua danh mục hoặc bất kỳ tài liệu in nào khác đã được thực nghiệm chứng minh là giúp hình thành mối liên kết chặt chẽ hơn với khán giả của bạn so với việc bạn cố gắng tiếp cận họ thông qua các phương tiện điện tử thuần túy.
- Thứ hai, tính chất nối tiếp của hầu hết các chiến dịch danh mục đều xây dựng sự mong đợi – nhiều khách hàng nhận được chúng cảm thấy cam kết mua những cái tiếp theo.
- Thứ ba, chỉ đơn giản là tài liệu “thế giới thực”, catalogue giúp tạo độ tin cậy cần thiết cho việc xây dựng câu chuyện thương hiệu.
Tăng khả năng giữ chân khách hàng
Thực tế, catalogue không chỉ đơn giản là một hình thức giới thiệu sản phẩm như trước đây. Nó hiện chiếm vai trò quan trọng trong việc giữ chân khách hàng trung thành nếu được thiết kế và in ấn chỉn chu.
Phân phối bừa bãi không còn là cách ưu tiên để đưa chúng ra ngoài thị trường. Xu hướng bây giờ là chỉ cung cấp chúng cho những khách hàng đã báo hiệu sự quan tâm thực sự và để các kênh khác xử lý việc tiếp thị đại chúng. Ý tưởng sử dụng tiếp thị qua catalogue như một công cụ “tiếp xúc đầu tiên” đã thất bại khá nhiều. Nhưng với tư cách là một công cụ giữ chân khách hàng, chúng lại có ích.
Một minh chứng cho điều này là mối liên kết chặt chẽ hơn có thể được hình thành giữa khách hàng và catalogue của bạn (và doanh nghiệp của bạn) so với những khách hàng kết nối với bạn bằng kỹ thuật số.
Giải quyết các vấn đề khách hàng đang khúc mắc
Một chiến dịch tiếp thị gửi catalogue đều đặn cũng có thể là phương pháp để xây dựng thương hiệu. Điều này không chỉ giúp xây dựng dự đoán cho vấn đề tiếp theo của bạn. Đây có thể là cơ hội để nắm bắt nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa phương pháp này giúp xây dựng ấn tượng tích cực của khách hàng về thương hiệu của bạn.
Nội dung tập trung vào nhu cầu, câu hỏi và mong muốn của khách hàng cũng giúp khách hàng có những ý tưởng mới về cách sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn (và truyền cảm hứng cho việc bán hàng nhiều hơn).
Trong một nghiên cứu được ủy quyền bởi Kurt Salmon, một công ty tư vấn quản lý quốc tế hàng đầu, họ đã lưu ý:
“. . .thực tế, danh mục là nguồn cảm hứng mạnh mẽ: Khoảng 58% người mua sắm trực tuyến cho biết họ duyệt qua danh mục để tìm ý tưởng và 31% có danh mục của nhà bán lẻ khi họ mua hàng trực tuyến.”
Nói cách khác, một catalogue với nội dung phù hợp là cách hoàn hảo để “gieo” vào đầu khách hàng thông tin về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
>> XEM NGAY: Tầm quan trọng của insight khách hàng trong thiết kế bao bì sản phẩm.
Theo dõi thói quen của khách hàng và thu thập dữ liệu
Thực tế, nhiều doanh nghiệp nhỏ không tận dụng được những lợi ích mà catalogue mang lại. Bạn có thể biết rất nhiều về thói quen và sở thích của khách hàng dựa trên những gì họ đặt hàng. Một cuộc khảo sát đơn giản qua catalogue có thể cung cấp nhiều dữ liệu về những khách hàng mua hàng giá trị lớn của bạn và giúp bạn không chỉ đáp ứng nhu cầu của họ tốt hơn mà cuối cùng còn giảm chi phí cho mỗi lần bán hàng.
Dữ liệu được thu thập từ chiến dịch theo dõi catalogue –dù từ mã QR, phiếu giảm giá, trang đích của trang web duy nhất hoặc một số phương tiện khác – khi được lấy cùng với dữ liệu thu thập từ theo dõi trực tuyến và từ các nhân viên chăm sóc khách hàng. Bạn có thể vẽ một bức tranh chi tiết về khách hàng của bạn và trợ giúp bạn trong hầu hết các phần khác của doanh nghiệp của bạn. Việc tạo ra các kịch bản dịch vụ khách hàng tốt hơn, phát triển sản phẩm và lập kế hoạch cho sự phát triển dài hạn chỉ là một số trong số các hoạt động theo dõi kết quả có thể tạo điều kiện thuận lợi.
Những lưu ý cần biết khi in catalogue
Kế hoạch chuẩn bị
Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn hãy xem xét mục tiêu cho danh mục của mình. Bạn đang cố gắng thu hút khách hàng đặt hàng qua danh mục hay chỉ đưa họ đến trang web hoặc cửa hàng của bạn? Bạn sẽ gửi danh mục cho ai? Khách hàng trung thành hoặc những người chưa bao giờ nghe nói về thương hiệu của bạn?
Khi bạn đã đặt mục tiêu, bạn có thể điều chỉnh thiết kế, hình ảnh và bố cục của mình để thu hút khán giả. Gợi ý: danh mục của bạn trông càng hấp dẫn, thì khán giả của bạn càng có nhiều khả năng tiếp tục lật các trang.
Nội dung
Sau khi quyết định một mục tiêu, bạn muốn xác định những gì cần nói, cách nói và thông tin sẽ đi đến đâu. Nội dung của bạn phải đơn giản, dễ nhìn và ngắn gọn. Nếu bạn chen chúc các trang có quá nhiều thông tin, người đọc sẽ bị choáng ngợp và có khả năng bỏ qua các thông tin trong catalogue của bạn.
Hãy để thông tin cạnh hình ảnh dễ theo dõi sẽ giúp hướng dẫn người đọc qua các trang của bạn. Bằng cách sử dụng các đề mục, tiêu đề phụ và hình ảnh, khán giả của bạn sẽ bị thu hút bởi thông tin quan trọng trong danh mục của bạn.
Đặc biệt, tùy thuộc vào loại danh mục bạn đang tập hợp, hãy chú ý đến nhưng phần thông tin sau cho catalogue:
- Mục lục
- Đơn đặt hàng
- Thông tin liên lạc
- URL trang web
- Vị trí cửa hàng
Thiết kế
Trước khi bắt đầu thiết kế, bạn cần suy nghĩ về cách bạn sẽ phân phối các danh mục của mình. Bạn sẽ gửi chúng qua đường bưu điện, gửi chúng tại các hội nghị hay để chúng trong cửa hàng của bạn? Sau khi quyết định điểm phân phối, bạn có thể chọn kích thước thích hợp. Thực hiện theo các mẹo dưới đây khi thiết kế catalogue của bạn để đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tính hiệu quả tối đa việc in catalogue.
- Sử dụng màu sắc, hình ảnh hấp dẫn và các yếu tố đại diện cho công ty và thương hiệu của bạn.
- Bám sát vào các phông chữ dễ đọc.
- Cân nhắc kích thước, kiểu dáng và màu sắc.
- Sử dụng khoảng trắng một cách hợp lý để từng trang giấy có cảm giác cân bằng và không bị choáng ngợp.
- Loại bỏ các yếu tố không cần thiết hoặc gây xao nhãng.
- Sử dụng hình ảnh màu đầy đủ với độ phân giải phù hợp. (Hãy nhờ đến sự tư vấn của đơn vị thiết kế).
Địa chỉ thiết kế và in catalogue uy tín và chuyên nghiệp
Thật đáng tiếc khi hiện nay nhiều doanh nghiệp chỉ xem catalogue là ấn phẩm giới thiệu sản phẩm. Vì vậy catalogue của họ được thiết kế sơ sài, cố “nhét” đủ các hình ảnh và thông tin sản phẩm. Catalogue chính là ấn phẩm đại diện thương hiệu của doanh nghiệp. Vì vậy, việc lựa chọn đơn vị thiết kế và in catalogue chuyên nghiệp thực sự là điều cần thiết.
Thiết kế và in catalogue chính là thế mạnh của Neko Box. Chúng tôi đã tiến hành thực hiện hàng ngàn dự án thiết kế và in ấn catalogue cho các doanh nghiệp trên toàn quốc. Neko Box sở hữu đội ngũ thiết kế có chuyên môn cao, nhạy bén với xu hướng mới của thị trường. Đặc biệt, nhờ kinh nghiệm hợp tác với các doanh nghiệp đa lĩnh vực nên chúng tôi có khả năng nắm bắt thị trường nhanh chóng.
>> XEM NGAY: Địa chỉ thiết kế in ấn tờ rơi tờ gấp chuyên nghiệp
Hiểu rõ hơn về thiết kế in ấn Catalogue Hồ sơ năng lực tại Neko Box
Số lượng và kích thước
- Kích thước: tùy chỉnh theo yêu cầu; thông dụng: A4 – A5 – A6 – dọc & ngang
- Số lượng: từ 50 quyển
Chất liệu
- Giấy thông dụng: Couche – Ford
- Giấy đặc biệt: giấy màu mỹ thuật, giấy thơm, giấy vân
- Định lượng bìa: 200 – 250GSM
- Định lượng ruột: 150GSM
- Tùy theo yêu cầu khách hàng
Kỹ thuật in ấn
- Digital: thời gian in nhanh, đáp ứng số lượng ít
- Offsest: thời gian in lâu, phù hợp số lượng lớn
Gia công
- Gia công bìa: Cán bóng, cán mờ, ép nhũ, phủ UV, thúc nổi, bồi bìa cứng
- Kỹ thuật gia cộng đóng quyển: Ghim giữa, keo gáy, khâu chỉ, lò xo gáy
>> XEM NGAY: Thiết kế tem nhãn decal cho thương hiệu.
Các đầu việc chuẩn bị trước khi in catalogue
Tổng hợp nội dung và thông tin về sản phẩm
Bên đơn vị thiết kế và in catalogue có thể cho bạn những giải pháp tốt nhất để tạo ra quyển catalogue ấn tượng. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng, chính bạn mới là người hiểu sản phẩm mà mình đang bán nhất. Vì vậy, hãy đề ra và chắt lọc thông tin một cách chỉn chu và đầy đủ nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể trao đổi với đơn vị thiết kế về thông tin các sản phẩm của mình để ấn phẩm được cung cấp đầy đủ thông tin đến khách hàng.
Hình ảnh sản phẩm và doanh nghiệp
Hình ảnh là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sản phẩm của khách hàng. Vì vậy, bạn nên đầu tư phần hình ảnh một cách chỉn chu và sắc nét nhất. Một điểm đáng lưu ý đó là bản quyền hình ảnh. Thông thường, các bên thiết kế khuyến khích doanh nghiệp tự chụp ảnh sản phẩm và chỉnh ảnh theo màu sắc đặc trưng thương hiệu.
Bố cục thiết kế của catalogue
Hãy hình dung ra bố cục, phong cách catalogue mà doanh nghiệp hướng đến. Ở vấn đề này, bạn có thể tham khảo và nhờ sự trợ giúp từ phía đơn vị thiết kế in ấn. Các sản phẩm cần được phân mục rõ ràng, dễ nhìn. Các sản phẩm đặc biệt và đẩy bán mạnh hơn có thể sắp xếp vị trí cùng kích thước dễ chú ý nhất.
Một số mẫu catalogue theo xu hướng mới nhất năm 2022
Hy vọng các thông tin về in catalogue trên sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn nắm được các đầu công việc, lưu ý để tạo ra catalogue chuyên nghiệp. Nếu cần tạo ra bộ ấn phẩm catalogue ấn tượng, đại diện thương hiệu cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ với Neko Box qua các kênh thông tin sau:
Văn phòng: Số 7 – đường Bờ Sông Sét – Hoàng Mai – Hà Nội
Hotline/ Zalo: 094 303 0055 / 039 929 6788
Email: Nekoboxvn@gmail.com
XEM THÊM:
>> Tất tần tật thông tin về thiết kế và in tờ rơi tờ gấp chuyên nghiệp.
>> Đọc mọi thông tin về in tem nhãn decal tại đây.
>> Mách bạn địa chỉ in voucher gift card uy tín.