10 tiêu chí để tem nhãn decal thiết kế đẹp

10 tiêu chí để tem nhãn decal thiết kế đẹp

Với các kệ hàng thương mại điện tử và cửa hàng truyền thống có vô số lựa chọn, tem nhãn decal thiết kế đẹp là cơ hội đầu tiên và có thể là tốt nhất để bạn nổi bật hơn so với các thương hiệu cạnh tranh. Sản xuất một sản phẩm chất lượng chỉ là bước khởi đầu của việc xây dựng một doanh nghiệp thành công. Bạn cũng cần thuyết phục người mua hàng mua nó. Và đó là lúc thiết kế nhãn sản phẩm ra đời. Hãy cùng khám phá các nguyên tắc cơ bản của việc thiết kế nhãn hiệu quả có thể giúp phân biệt sản phẩm của bạn với các sản phẩm còn lại. 

10 tiêu chí để tem nhãn decal thiết kế đẹp

Mục lục

Tại sao thiết kế nhãn sản phẩm lại quan trọng

Hiệp hội Công nghiệp Thực phẩm ước tính rằng các cửa hàng tạp hóa trung bình tồn kho 33.055 mặt hàng. Amazon, công ty lớn trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến và tạp hóa, bán hơn 12 triệu sản phẩm trên trang web của mình. Những số liệu thống kê này minh họa số lượng lựa chọn mà người tiêu dùng thực sự có. Đối với một sản phẩm để bán, nó phải nổi bật trên kệ hoặc trang. Thiết kế bao bì mạnh mẽ với nhãn hấp dẫn sẽ giúp thu hút sự chú ý và thuyết phục khách hàng mua hàng. 

>>XEM NGAY: Câu hỏi thường gặp trong thiết kế tem nhãn decal

Các yếu tố của một nhãn được thiết kế tốt

Bất kể bản chất của sản phẩm của bạn là gì, các tem nhãn decal ấn tượng đều có một số điểm chung. Dưới đây là những đặc điểm của một tem nhãn tốt. 

Bảng màu phản ánh thương hiệu

Lựa chọn màu sắc là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần làm đúng khi nói đến thiết kế nhãn. Bắt đầu bằng cách sắp xếp bảng màu phù hợp với thương hiệu và tính cách của sản phẩm. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là bia thủ công với cảm giác say mê, thì tông màu tươi sáng, rực rỡ có thể là lựa chọn hoàn hảo. Mặt khác, nếu bạn đang bán một loại merlot hữu cơ, cao cấp, thì một bảng màu nhẹ nhàng hơn và dịu hơn là phù hợp. 

Khi bạn đã ổn định tâm trạng, hãy kiểm tra để đảm bảo rằng các màu bạn đã chọn phù hợp với nhau. Một số màu sắc hoặc sắc độ nhất định có ý nghĩa với nhau, trong khi những màu khác tạo ra sự bất hòa. Nếu giống như hầu hết mọi người, bạn không có bằng cấp nghệ thuật hay sở trường phối màu bẩm sinh, công cụ Color Wheel của Canva có thể giúp bạn chọn ra một bảng phối màu hoàn hảo. Khi bạn lựa chọn màu sắc, hãy nhớ rằng màu sắc của bạn cần phải ăn khớp với bao bì sản phẩm của bạn. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn được đóng gói trong chai hoặc hộp trong suốt, hãy đảm bảo rằng màu sắc của bạn không xung đột với màu của sản phẩm vì nó sẽ dễ nhìn thấy. 

 10 tiêu chí để tem nhãn decal thiết kế đẹp

Kích thước và hình dạng thích hợp

Chọn kích thước và hình dạng tốt nhất cho nhãn sản phẩm của bạn cũng quan trọng như việc chọn màu sắc của bạn. Sự phù hợp tốt sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại bao bì sản phẩm bạn đang sử dụng. Nếu sản phẩm của bạn được đựng trong hộp đựng tròn, bạn sẽ cần phải quyết định giữa bao bì đầy đủ hoặc nhãn trước và sau. Mỗi cái đều có ưu và nhược điểm, nhưng nhãn mặt trước và mặt sau cung cấp một cách tuyệt vời để phân tách trực quan thông điệp thương hiệu và tiếp thị khỏi thông tin người tiêu dùng kém thú vị, thiếu thú vị và sẽ cần một ngôi nhà ở nhãn sau. 

Việc chọn hình dạng nhãn tùy chỉnh mang lại một cơ hội khác để phân biệt sản phẩm của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Xem xét các hình dạng nhãn phản chiếu những gì bên trong gói hàng. Ví dụ: nếu bạn đang bán bánh quy thủ công, nhãn sản phẩm có hình dạng giống như bánh quy sẽ nổi bật trên kệ.

Đừng bỏ qua lớp bảo vệ bên ngoài

Nhãn sản phẩm thường được hoàn thiện bằng một lớp cán mỏng bảo vệ mang lại vẻ ngoài bóng hoặc mờ. Kết thúc nào là tốt nhất phần lớn phụ thuộc vào bao bì của bạn. Theo nguyên tắc chung, lớp nền mờ mang lại vẻ ngoài tinh tế và dịu mắt hơn, trong khi lớp sơn bóng là lựa chọn tuyệt vời để làm nổi bật màu sắc tươi sáng.

 10 tiêu chí để tem nhãn decal thiết kế đẹp

Chất liệu phù hợp với môi trường của sản phẩm

Nhãn sản phẩm có sẵn trong nhiều loại vật liệu. Bản chất của sản phẩm của bạn và môi trường mà nó sẽ trải qua sẽ quyết định các lựa chọn tốt nhất. Các nhãn giấy như Kraft rất lý tưởng cho các ứng dụng mà sản phẩm không có khả năng bị ẩm. Đối với đồ uống hoặc gia vị, vật liệu BOPP hoặc polyester có khả năng chống thấm nước và độ bền cao. 

Đồ họa 

Đồ họa tùy chỉnh có thể nâng thiết kế nhãn lên tầm cao nổi bật. Mọi người đều có thể chỉ ra trải nghiệm chọn sản phẩm chỉ vì bao bì thu hút sự chú ý của họ. Bạn có thể muốn tiết kiệm tiền cho các nhãn được thiết kế sẵn, nhưng đầu tư vào đồ họa tùy chỉnh là khoản tiền được chi tiêu tốt. 

Hình ảnh chất lượng cao

Tương tự như hiệu ứng của đồ họa tùy chỉnh, hình ảnh chất lượng cao thể hiện chất lượng sản phẩm của bạn và giúp sản phẩm nổi bật. Chọn ảnh chuyên nghiệp và khi chọn nhà sản xuất nhãn sản phẩm, hãy đảm bảo rằng họ đang chạy nhãn của họ trên máy in chất lượng cao có thể phù hợp với đồ họa và hình ảnh của bạn.

 10 tiêu chí để tem nhãn decal thiết kế đẹp

 

Một câu chuyện hấp dẫn

Mọi người đều thích một câu chuyện. Nếu công ty của bạn có một lịch sử độc đáo, nếu sản phẩm của bạn có một câu chuyện nguồn gốc hấp dẫn hoặc nếu bạn có một câu chuyện hấp dẫn về việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô của mình, hãy cân nhắc đưa một đoạn mã ngắn trên nhãn sản phẩm của bạn. Người tiêu dùng kết nối với các thương hiệu kể một câu chuyện hấp dẫn.

Tại sao doanh nghiệp cần đầu tư bao bì chuyên nghiệp

Thông tin chi tiết liên hệ

Đừng quên bao gồm các gợi ý về nơi người tiêu dùng có thể kết nối với bạn. Chi tiết liên hệ phải bao gồm địa chỉ thực và số điện thoại truyền thống cũng như nơi khách hàng có thể tìm thấy bạn trên web và phương tiện truyền thông xã hội.

Tính nhất quán

Nếu sản phẩm của bạn là một trong một loạt sản phẩm trong một dòng sản phẩm, hãy đảm bảo rằng thiết kế có tính nhất quán dễ nhận biết với các sản phẩm khác của bạn. Nó không nhất thiết phải giống hệt nhau, nhưng cần có đủ điểm tương đồng giữa chúng để người tiêu dùng kết nối rằng chúng đều là một phần của cùng một thương hiệu.

 10 tiêu chí để tem nhãn decal thiết kế đẹp

Thiết kế nhãn ảnh hưởng đến doanh số bán hàng

Sự khác biệt giữa một sản phẩm bán chạy và một sản phẩm thường không liên quan đến hoạt động tiếp thị, bao gồm cả bao bì. Các sản phẩm có nhãn tuân theo các nguyên tắc thiết kế đã được kiểm chứng và thể hiện sự sáng tạo có nhiều khả năng được đưa vào giỏ hàng vật lý hoặc kỹ thuật số của khách hàng hơn những sản phẩm không có.

Đội ngũ tư vấn dày dặn kinh nghiệm của Neko Box luôn sẵn sàng tiếp nhận mọi cuộc gọi từ bạn qua hotline 0943030055/ 0399296788. Liên hệ ngay để được tư vấn mọi thắc mắc cụ thể nhất.