“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” không còn được áp dụng trong kinh doanh ở thời đại hiện nay. Tất cả các doanh nghiệp lớn đều tìm cách cải thiện về chất lượng lẫn hình thức cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, quy trình đóng gói sản phẩm ngày càng được thực hiện công phu, cầu kì để mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
Mục lục
Vì sao việc đóng gói sản phẩm trở nên “hot”?
Hai năm dịch Covid-19 đã thay đổi nhiều thói quen sinh hoạt, lối sống, suy nghĩ của con người toàn cầu. Vấn đề kinh doanh cũng đã gặp vô vàn khó khăn trong thời gian qua. Tuy khoảng thời gian đó đã qua nhưng cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp vẫn có sự chuyển biến.
Hiện nay, hình thức kinh doanh online “nở rộ”. Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng ít tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm của doanh nghiệp hơn. Câu hỏi làm sao để gây ấn tượng, kích thích khách hàng mua sắm được đặt ra. Thích ứng với thực trạng này, nhiều doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn bắt đầu chú trọng vào quy trình đóng gói và hình thức bao bì sản phẩm.
Vai trò của việc đóng gói sản phẩm
Tràn ngập trên mọi trang mạng xã hội, bạn dễ dàng bắt gặp các tự khóa như review sản phẩm, đập hộp, unboxing,… Nội dung trong đó là một sản phẩm mới tinh nào đó được mở ra qua nhiều lớp bao bì sản phẩm. Đây chính là cách thức marketing ngầm mà các doanh nghiệp tận dụng để giảm thiểu chi phí marketing mà vẫn mang lại hiệu quả cao.
Đóng gói sản phẩm càng cầu kì, bao bì càng ấn tượng thì càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng cũ trung thành. Cách thức này được chứng minh bằng doanh thu, bằng những con số cụ thể khi doanh nghiệp áp dụng thành công mà không cần chờ đợi trong thời gian dài.
Các hình thức đóng gói phổ biến
Mỗi mặt hàng, sản phẩm trên thị trường đều có cách đóng gói sản phẩm đặc trưng nhằm mục đích bảo vệ sản phẩm nguyên vẹn đến tay người tiêu dùng. Hiện nay, các nhãn hàng thường sử dụng các hình thức đóng gói phổ biến sau:
Túi Nilon
Chất liệu nilon rất phổ biến, được ứng dụng trong việc đóng gói sản phẩm từ rất lâu. Đặc điểm nổi bật của nó là trọng lượng nhẹ, chắc chắn, dễ bảo quản, dễ di chuyển và chi phí bỏ ra thấp nên nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp sử dụng. Túi nilon thích hợp đựng các sản phẩm nhẹ, không dễ vỡ. Hiện nay túi nilon vẫn được sử dụng phổ biến. Do có tác động tiêu cực đến môi trường, người tiêu dùng có xu hướng hạn chế sử dụng các sản phẩm đựng bằng túi nilon.
Thùng, hộp carton
Phương thức đóng gói bằng thùng, hộp carton là sự lựa chọn yêu thích của các doanh nghiệp, đặc biệt là nhà bán lẻ bằng thương mại điện tử. Thùng, hộp carton không ảnh hưởng đến trọng lượng của sản phẩm. Đặc biệt, vật dụng này có thể chống va đập tốt trong quá trình vận chuyển. Về hình thức, thùng và hộp carton được khách hàng đánh giá tốt hơn so với túi nilon bên cạnh lí do bảo vệ môi trường.
Bao bì tự thiết kế
Đây là dạng đóng gói được mọi doanh nghiệp và khách hàng yêu thích. Mọi người kinh doanh đều mong muốn sản phẩm của mình đặc biệt nhất, ấn tượng nhất trong mắt khách hàng. Bao bì tự thiết kế đáp ứng được mong muốn đó. Đối với khách hàng, người sử dụng sản phẩm rất thích thú khi được sở hữu mẫu bao bì độc đáo và có xu hướng “khoe” trên mạng xã hội. Điều này tác động vô cùng tích cực đến doanh thu của thương hiệu đó.
Bí quyết đóng gói sản phẩm ấn tượng
Hiện nay có rất nhiều nhà kinh doanh thành công nhờ có quy cách đóng gói sản phẩm ấn tượng. Hãy cùng Neko Box khám phá bí quyết này nhé!
Bao bì độc quyền
Hãy lựa chọn túi giấy và hộp giấy được thiết kế dựa trên những đặc điểm nổi bật nhất của nhãn hàng và sản phẩm. Điều này vừa khẳng định được vị thế thương hiệu, lại gây ấn tượng rất tốt đến khách hàng đã, đang sử dụng sản phẩm và cả lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tem nhãn decal
Tem nhãn decal chính là vũ khí nhỏ mà có võ để PR cho sản phẩm. Đây là cách khiến sản phẩm của bạn cao cấp và chuyên nghiệp hơn. Hãy đặt tâm thế của mình là một vị khách hàng, bạn sẽ cảm thấy được tôn trọng khi nhận được một sản phẩm đóng gói tinh tế.
Namecard
Namecard được xem là bộ mặt thu nhỏ của một doanh nghiệp. Nó chứa đầy đủ các thông tin cơ bản về một thương hiệu. Đây là cách thức khắc ghi, lưu giữ dấu ấn của doanh nghiệp vào tư tưởng của khách hàng.
Voucher/ Gift Card/ Thư cảm ơn
Một món quà nhỏ, lời cảm ơn thể hiện trong tấm thiệp nhỏ chắc chắn làm xiêu lòng khách hàng. Đồng thời, voucher/ gift card/ thư cảm ơn nhỏ bé đó có vai trò kích thích lần đặt mua hàng tiếp theo. Hãy gửi một lời cảm ơn chân thành để khách hàng cảm thấy được tôn trọng nhé!
Hóa đơn
Hóa đơn có chứa đầy đủ hơn về thông tin sản phẩm. Sự chuyên nghiệp của thương hiệu cũng thể hiện qua tờ hóa đơn có chỉn chu hay không. Vì vậy bạn nên để hóa đơn ngay ngắn cùng với sản phẩm.
Đã đến lúc ngồi lại và giành thời gian để xem xét về quy cách đóng gói sản phẩm của doanh nghiệp. Neko Box sẵn sàng là đối tác đồng hành cùng bạn tạo ra bộ đóng gói sản phẩm chuyên nghiệp, ấn tượng, mang màu sắc thương hiệu hóa.
Đừng chần chừ nữa! Hãy gọi ngay đến hotline 094 303 0055/ 039 929 6788 để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất nhé!
Pingback: Câu hỏi thường gặp trong thiết kế in ấn tem nhãn decal
Pingback: Sử dụng màu sắc trong thiết kế bao bì sản phẩm - Neko Box