Khi xây dựng thương hiệu và thiết kế bao bì, bạn bắt buộc phải có một số kiến thức về Tâm lý học Màu sắc. Một nghiên cứu cho thấy người tiêu dùng quyết định có mua sản phẩm hay không trong 90 giây và 62-90% đánh giá đó chỉ dựa trên màu sắc. Rõ ràng là màu sắc được sử dụng trong tiếp thị ảnh hưởng đến nhận thức, gợi lên cảm xúc và thúc đẩy quyết định – vì vậy mọi lựa chọn được đưa ra ở đây đều có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của bạn!
Cho dù bạn đang làm mới thiết kế bao bì sản phẩm của mình hay bắt đầu lại từ đầu, hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết cần thiết để chọn màu sắc thể hiện tốt nhất sản phẩm của bạn.
Mục lục
Màu đỏ – Dành cho các sản phẩm kích thích!
Là màu đậm của tình yêu và đam mê rực lửa, màu đỏ bùng cháy tạo cảm giác ấm áp và mạnh mẽ. Cũng giống như trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta (nghĩ đến đèn đỏ và biển báo dừng), màu đỏ cũng có thể báo hiệu sự khẩn cấp và nguy hiểm. Việc sử dụng màu đỏ chắc chắn sẽ gợi lên phản ứng mạnh mẽ, vì vậy việc sử dụng quá nhiều nó trong thiết kế của bạn có thể nhanh chóng tạo ra cảm giác hống hách.
Việc nhìn thấy màu đỏ có thể làm tăng huyết áp và tăng tốc độ trao đổi chất và hô hấp, làm cho nó trở thành một màu rất phổ biến trong bao bì thực phẩm và đồ uống . Trong khi các sắc thái sáng hơn của màu đỏ truyền tải năng lượng cao, các sắc thái sẫm hơn của màu hạt dẻ và đỏ tía có thể biểu thị sự sang trọng và hoàng gia.
Công dụng phổ biến trong ngành: Phong cách sống & giải trí, Thực phẩm & đồ uống, Điện tử, Dầu khí, Bất động sản, Hãng hàng không, Dịch vụ chuyển phát nhanh.
Màu cam – Dành cho thương hiệu mang lại sự cân bằng!
Về bản chất của nó, màu cam là một màu có quan hệ ấm áp, nhưng ít độc đoán hơn nhiều so với màu đỏ. Liên kết chặt chẽ với chuyển động, cân bằng, sáng tạo và nhiệt huyết, màu cam là một sự thay thế tuyệt vời để thu hút sự chú ý theo cách dễ tiếp cận và hấp dẫn hơn.
Màu sắc này đã được chứng minh là làm tăng lưu lượng oxy lên não, rất tốt cho việc tạo ra sự tò mò và thích thú với sản phẩm của bạn. Tương tự như màu đỏ, màu cam cũng có thể tạo cảm hứng cho việc mua thực phẩm nhưng thường được sử dụng nhiều hơn trong các lựa chọn lành mạnh và bổ dưỡng vì nó liên quan đến trái cây.
Công dụng phổ biến trong ngành: Đồ thể thao, Thiết bị giải trí ngoài trời, Cải thiện & xây dựng nhà cửa, Thực phẩm & Đồ uống, Sản phẩm Sức khỏe & Sức sống, Vitamin , Dược phẩm.
Màu vàng – Dành cho những sản phẩm truyền cảm hứng!
Màu vàng, một màu ấm áp và kích thích khác, gợi lên cảm giác hạnh phúc, vui vẻ và lạc quan.
Ở dạng sáng nhất, tinh khiết nhất, màu vàng có thể kích thích hoạt động trí óc, hỗ trợ đưa ra quyết định và kích hoạt giải phóng serotonin trong não, đây là chìa khóa để nuôi dưỡng tâm trạng vui vẻ. Vì những lý do này, màu vàng thường được kết hợp với màu đỏ trong các sản phẩm thực phẩm để tham gia vào những cảm giác đói và hạnh phúc mạnh mẽ đó.
Về mặt văn hóa, màu vàng cũng được sử dụng như một dấu hiệu của sự cẩn trọng, trở thành màu sắc tuyệt vời cho các nhãn cảnh báo và các sản phẩm có chứa hóa chất mạnh.
Công dụng phổ biến trong ngành: Công nghiệp Thực phẩm & Đồ uống, Sản phẩm Làm sạch , Dầu & Khí đốt.
Màu xanh lá cây – Dành cho các sản phẩm giúp thư giãn!
Màu của tự nhiên, màu xanh lá cây là màu mắt người dễ dàng xử lý nhất và làm chậm quá trình trao đổi chất để gợi cảm giác bình tĩnh. Liên quan chặt chẽ nhất với mùa Xuân, màu xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển, hài hòa và khởi đầu mới.
Màu xanh lá cây là một lựa chọn tuyệt vời nếu sản phẩm của bạn truyền tải sức sống và tuổi thọ cao. Các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên, hữu cơ và an toàn với môi trường thường được bán trên thị trường với sắc màu xanh lá cây rực rỡ.
Còn được gọi là màu của tiền bạc, màu xanh lục biểu thị cho sự giàu có và sang trọng. Màu xanh lá cây đậm có thể ngụ ý sự khôn ngoan và thịnh vượng (đặc biệt khi được tạo điểm nhấn bằng bạc hoặc vàng) và thường được các ngân hàng và công ty tài chính sử dụng để khơi gợi sự tự tin.
Công dụng phổ biến trong ngành: Công nghiệp thực phẩm, Sản phẩm sức khỏe và sức khỏe, Hữu cơ & hoàn toàn tự nhiên, Thân thiện với môi trường, Ngân hàng & Tài chính.
Màu tím – Cho tuổi trẻ và sự sáng tạo!
Màu tím có một chất lượng bí ẩn đối với nó, như một màu chuyển tiếp trong quang phổ. Sự pha trộn giữa sự trong trẻo của màu xanh lam và sự đam mê của màu đỏ, màu tím khơi dậy trí tưởng tượng và trí tưởng tượng. Khai thác sức mạnh sáng tạo đó, màu tím thường được sử dụng trong một loạt các thị trường bao gồm sức khỏe toàn diện, tâm linh và tiếp thị thanh niên và trẻ em.
Một màu đậm và ấm áp, màu tím cũng gợi lên không khí của hoàng gia, sang trọng và thanh lịch. Các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa cao cấp thường ưu ái màu tím trong bao bì của họ.
Công dụng phổ biến trong ngành: Sức khỏe & Sắc đẹp , Chăm sóc da, Tâm linh, Thanh niên & Trẻ em.
Xanh lam – Vì một thương hiệu đáng tin cậy!
Một trong số ít màu sắc được nam giới và phụ nữ ưa thích như nhau, màu xanh lam là một màu rất phổ biến và yên bình thể hiện sự tin tưởng và chính trực. Vì lý do này, bạn sẽ thường thấy màu xanh lam được các ngân hàng và công ty truyền thông sử dụng để tạo cảm giác an toàn và đáng tin cậy (chỉ cần kiểm tra xem bạn có bao nhiêu ứng dụng màu xanh lam trên điện thoại của mình)!
Màu xanh lam thực sự làm chậm quá trình trao đổi chất, vì vậy trong khi nó thúc đẩy sự thư giãn, nó cũng là màu ít ngon miệng nhất. Được sử dụng ở mức tối thiểu, nó có thể được kết hợp với màu nóng như đỏ, vàng hoặc cam để tạo ra lời kêu gọi hành động, nhưng màu xanh lam nói chung không phải là màu tốt nhất để tiếp thị thực phẩm.
Công dụng phổ biến trong ngành: Ngân hàng & Tài chính, Phần mềm & Lập trình, Truyền thông xã hội, Truyền thông, Hãng hàng không, Dược phẩm, Khách sạn, Cải thiện nhà cửa, Dầu khí, Dược phẩm, Xuất bản, Dịch vụ chuyển phát nhanh.
Màu đen – Cho sự sang trọng và thông tin!
Một màu rất mạnh, màu đen thường được sử dụng để truyền đạt những điều cần thiết hoặc hướng người tiêu dùng đến một hành động hoặc suy nghĩ cụ thể. Thường xuyên hơn không, màu đen được sử dụng như một màu nhấn hoặc màu hỗ trợ, truyền tải thông tin có thẩm quyền và đáng tin cậy.
Khi được sử dụng làm màu chính trong thương hiệu hoặc bao bì của bạn, màu đen gợi lên sự độc quyền, tinh tế và đẳng cấp – và đôi khi thậm chí là bí ẩn. Các thương hiệu hướng đến sự rung cảm này thường sử dụng các thiết kế toàn màu đen, các hộp ghép nối, chai và nhãn với kiểu dáng đẹp, đồng nhất.
Công dụng phổ biến trong ngành: Tin tức, Xuất bản, Ngân hàng & Tài chính, Đồ uống & Rượu, Truyền thông, May mặc, Phát thanh truyền hình, Khách sạn.
Màu trắng – Sự đơn giản!
Màu trắng chủ yếu đề cao sự sạch sẽ và đơn giản, khiến nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe & sắc đẹp, dược phẩm và gia dụng. Việc thiếu màu sắc cũng có thể khuấy động cảm giác không rõ, gợi lên sự tôn kính đối với linh thiêng và siêu nhiên.
Thiếu màu sắc sẽ thúc đẩy sự sáng tạo, giống như một bức tranh trống đang chờ được vẽ. Sự nhấn mạnh về “khả năng vô tận” này đã được các công ty như Apple, Adidas, Chanel, American Airlines và Fed-Ex khai thác để thể hiện một bầu không khí đổi mới và khéo léo.
Kết hợp với 1 hoặc 2 màu khác – màu trắng có thể tạo ra một màn hình đơn giản nhưng đáng nhớ. Hãy ghi nhớ rằng ít hơn là nhiều hơn! Càng thêm nhiều màu bổ sung – thông điệp của thương hiệu càng trở nên ít nghiêm trọng hơn.
Công dụng phổ biến trong ngành: Điện tử, Phát thanh truyền hình, Sức khỏe & Sắc đẹp, Đồ uống & Rượu, Y học, Khoa học, Tôn giáo & Tâm linh, Hãng hàng không, Truyền thông, Dịch vụ chuyển phát nhanh.
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc lựa chọn hoặc in nhãn, đừng ngần ngại liên hệ với Neko Box qua hotline 0943030055/ 0399296788 Đội ngũ của chúng tôi sẵn sàng phục vụ doanh nghiệp của bạn một cách cẩn thận và xuất sắc nhất.
>>> XEM NGAY: Xu hướng đóng gói sản phẩm chiều lòng khách hàng.
Pingback: In decal chuyên nghiệp - Gọi điện nhanh bao giá ngay
Pingback: Địa chỉ in túi giấy thương hiệu chuyên nghiệp hàng đầu