Hiện nay, xã hội tiêu dùng hiện đại dường như đang trong giai đoạn bùng nổ. Hàng trăm, hàng nghìn thương hiệu lớn đến nhỏ được thành lập cùng với hàng loạt những mặt hàng, sản phẩm và dịch vụ. Thấu hiểu tâm lý hoang mang của khách hàng trước nhiều sự lựa chọn, bộ nhận diện thương hiệu An Phát được ra đời, sáng tạo bởi Neko Box. Bộ nhận diện mới giúp An Phát bắt kịp xu thế hiện tại và giúp doanh nghiệp thay đổi tích cực như thế nào? Mời các bạn đón xem bài viết dưới đây.
Mục lục
Vì sao cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu An Phát
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Có nhiều cách giải thích về bộ nhận diện thương hiệu. Bạn có thể hiểu về khái niệm này đơn giản là những yếu tố hữu hình mà doanh nghiệp tạo ra nhằm mục đích mô tả hình ảnh cho doanh nghiệp, kích thích các giác quan của khách hàng mỗi khi nhắc đến, nói đến, nhìn thấy hoặc liên tưởng đến doanh nghiệp.
Bộ nhận diện thương hiệu thường bao gồm:
- Tên thương hiệu.
- Logo thương hiệu.
- Tagline/Slogan thương hiệu.
- Màu sắc, kiểu chữ thương hiệu.
- Bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng: brochure, sổ tay, chữ ký email,…
- Bộ nhận diện thương hiệu online: Website, mạng xã hội,…
- Bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời: billboard, banner,…
- Các ấn phẩm quảng cáo khác.
Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với An Phát
Mỗi con người, mỗi dân tộc đều có một bản sắc, đặc điểm hay cá tính riêng biệt. Bộ nhận diện thương hiệu được xem là đại diện cho bản sắc doanh nghiệp, là dấu hiệu nhận diện để khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp. Đồng thời khách hàng có thể phân biệt giữa các thương hiệu của các doanh nghiệp thông qua bộ nhận diện. Chính vì thế, bộ nhận diện càng cuốn hút, đặc sắc, ấn tượng và ý nghĩa thì càng giúp doanh nghiệp có vị thế cao trên thị trường.
Một bộ nhận diện thương hiệu có hiệu quả sẽ vai trò to lớn như:
Giới thiệu, phủ rộng thương hiệu
Khách hàng cần được biết thương hiệu hay doanh nghiệp tên gì, sản xuất hay cung cấp sản phẩm, dịch vụ trong ngành nghề nào,… Bộ nhận diện như một lời giới thiệu về doanh nghiệp đến khách hàng là bước đầu giúp khách hàng hiểu hơn về doanh nghiệp.
Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp
Vì sao người ta luôn mong muốn được ăn trong một nhà hàng sang trọng hơn là quán ăn vỉa hè? Lí do chính là sự chuyên nghiệp. Để đạt được dấu mốc cho sự chuyên nghiệp là bao gồm rất nhiều cố gắng trong việc chỉn chu, cẩn trọng và nhiều lần sửa sai. Bộ nhận diện sẽ tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp An Phát rất nhiều.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Bộ nhận diện chính là công cụ marketing hiệu quả đến tệp khách hàng tiềm năng cho An Phát. Điều đó được chứng minh qua hàng trăm doanh nghiệp lớn trên thế giới. Đây cũng là phương tiện đắc lực giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ.
Tạo dựng tâm lý tin tưởng cho khách hàng
Việc sở hữu bộ nhận diện chuyên nghiệp và nhất quán gây dựng niềm tin lớn trong tâm lý cho khách hàng. Mọi người điều thích và hài lòng về tính minh bạch và rõ ràng. Và bộ nhận diện giúp An Phát thực hiện điều đó.
Duy trì sự phát triển
Đóng vai trò trong việc phủ sóng và mở rộng thương hiệu đến lượng khách hàng lớn hơn, bộ nhận diện mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho doanh nghiệp. Ngoài ra, một bộ nhận diện tốt sẽ đi vào tiềm thức của khách hàng. Khi họ cần, họ sẽ luôn nhớ tới thương hiệu. Việc duy trì và phát triển doanh số, doanh nghiệp từ đó mà thành công.
Neko Box sáng tạo bộ nhận diện thương hiệu An Phát
Lí do An Phát quyết định thay đổi bộ nhận diện
An Phát là công ty có kinh nghiệm trong lĩnh vực vật dụng ngành điện nước. Vốn dĩ, An Phát là một doanh nghiệp có nền tảng tốt, uy tín và chuyên nghiệp được nhiều khách hàng và đối tác công nhận. An Phát đã và đang sở hữu một lượng khách hàng hợp tác cực lớn. Tuy nhiên, với sự nhạy bén trong kinh doanh cùng với bề dày năm kinh nghiệm, doanh nghiệp cảm thấy bộ nhận diện của công ty đang có không còn phù hợp với xu thế của thị trường hiện tại. An Phát đã tìm tới Neko Box với nhu cầu tái định vị, thay đổi bộ nhận diện thương hiệu.
Bộ nhận diện thương hiệu An Phát
Neko Box đã lắng nghe những nhu cầu cùng yêu cầu mà An Phát mong muốn. Đồng thời chúng tôi cũng lập ra nhiều buổi thảo luận và trao đổi để tìm ra những vấn đề mà bộ nhận diện cũ của An Phát đang gặp phải cùng hướng giải quyết cho tương lai. Neko Box đã cùng An Phát phân tích tính lỗi thời, không thống nhất và nhiễu lỗi sai sót nhỏ trong bộ nhận diện cũ, ảnh hưởng tới hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
Từ những vấn đề được đề ra, Neko Box đã đặt mục tiêu tạo ra bộ nhận diện thương hiệu mới cho An Phát hoàn hảo nhất. Bộ nhận diện mới sẽ giúp An Phát đạt tính chuyên nghiệp tối đa, khiến khách hàng ấn tượng và ghim sâu vào tiềm thức về An Phát cũng như xứng đáng với một thương hiệu giàu năm kinh nghiệm được nhiều đối tác lớn và nhỏ tin tưởng hợp tác.
Logo của An Phát được thiết kế với ý tưởng cách điệu các chữ cái A, P, H nằm trong tên thương hiệu. Đồng thời, chúng tôi sử dụng các đường nét cứng và nhọn thể hiện sức mạnh, sự tiến lên mang ý nghĩ phát triển. Với sự cách điệu chữ A nằm ngoài cùng thể hiện sự bao bọc, an tâm trong sự phát triển. Việc kết nối giữa các chữ cái cách điệu thể hiện sự gắn kết, tình cảm của mọi thành viên trong tập thể đều như gia đình.
Logo sử dụng màu chủ đạo là màu xanh là hướng đến sự phát triển mạnh mẽ như cây cối. Ngoài ra màu xanh cũng mang sức mạnh trẻ trung, sự học hỏi và luôn tìm đến nguồn sáng mạnh mẽ, hướng đến một doanh nghiệp phát triển không ngừng ở tương lai.
Lời kết
Như vậy, hy vọng qua bài viết này các bạn độc giả sẽ hiểu được tầm quan trọng cũng như lợi ích, sức mạnh mà bộ nhân diện thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp lớn như thế nào. Để có một bộ nhận diện chuyên nghiệp, bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline/ zalo: 094 303 0055 / 039 929 6788 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất!